Sở hữu kỳ nghỉ: Đi để khám phá và tận hưởng


Tại sự kiện Travel Fest 2019 (một lễ hội du lịch và mua sắm với nhiều ưu đãi lớn nhất trong năm) diễn ra tại Hà Nội, du khách đã có cơ hội tiếp cận với mô hình sở hữu kỳ nghỉ chưa từng có tại thị trường du lịch Việt Nam. 

Bắt nguồn từ ý tưởng chia sẻ chi phí sử dụng máy tính của IBM và các ngân hàng, Sở hữu kỳ nghỉ (SHKN) đã vận hành và thành công trên thế giới hơn 50 năm với hàng triệu gia đình thành viên khắp toàn cầu. Năm 2017 và 2018 được đánh giá là một năm phát triển vững chắc của ngành công nghiệp SHKN với sự tham gia của 5.491 resort và 20 triệu khách hàng trên khắp thế giới. Nắm bắt được xu thế chung của nền công nghiệp triệu đô, công ty Alma (công ty TNHH Vịnh Thiên Đường) đã đưa mô hình “sở hữu kỳ nghỉ” về Việt Nam thông qua dự án ALMA. Đây được xem là bước đột phá và cải tiến trong việc khai phá thị trường du lịch Việt Nam của tổng công ty.

“Việt Nam có rất nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp và cơ sở hạ tầng hiện đại. Tuy nhiên, các gia đình ở Việt Nam thường phải bỏ ra rất nhiều tiền để mua hẳn 1 căn nhà chỉ dành riêng để đi nghỉ, hoặc phải trả một mức phí rất cao để thuê khách sạn hạng sang có đầy đủ tiện nghi. Với sự xuất hiện của mô hình Sở hữu kỳ nghỉ ALMA, chúng tôi có thể đi du lịch hằng năm, sử dụng các tiện nghi cao cấp mà không phải chuẩn bị quá nhiều tài chính”, anh Hoàng Cường, ở quận Hà Đông (Hà Nội) một khách hàng tham quan tại Vietnam International Travel Fest 2019 tâm sự.

Tham quan tại Travel Fest 2019, nhiều gia đình cho biết họ đã được tìm hiểu mô hình Sở hữu kỳ nghỉ ALMA. Theo đó, khi tham gia vào mô hình, khách hàng sẽ được lưu trú tại khu nghỉ dưỡng ALMA tiêu chuẩn 5 sao, trong vòng 1 tuần mỗi năm, lặp lại như thế suốt nhiều năm sau đó. Điểm đặc biệt của mô hình này là các gia đình chỉ cần trả tiền trước 1 lần, sau đó yên tâm tận hưởng các kỳ nghỉ đều đặn trong suốt hàng chục năm tiếp theo mà không cần lo lắng về nguy cơ lạm phát hay hết phòng vào mùa cao điểm.

 “Tôi thấy hình thức du lịch này khá hợp lý và phù hợp với dân mình. Nếu tính ra thì nó kinh tế hơn nhiều so với việc phải mua hẳn 1 căn nhà nữa, hoặc là bỏ ra mấy chục triệu mỗi lần cho cả nhà ở khách sạn 5 sao”, bác Ngô Tuệ, một cán bộ về hưu chia sẻ.

Không chỉ giới hạn tại một địa điểm nghỉ dưỡng trong nước, tham gia vào mô hình Sở hữu kỳ nghỉ ALMA, các gia đình còn có thể du lịch tới hàng ngàn địa điểm nổi tiếng trên khắp thế giới như Mỹ, Úc, Canada, Tây Ban Nha…. hay các quốc gia trong khu vực như Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc, Malaysia….

Được tổ chức với quy mô 300 gian hàng, trên diện tích 10.000 m², tập trung bán các gói/combo sản phẩm/dịch vụ gồm: vé máy bay, tour du lịch trong nước và quốc tế, gói nghỉ dưỡng cao cấp tại các khách sạn/resort 4 – 5 sao, vé vào cửa các khu vui chơi giải trí và các dịch vụ khác liên quan… Travel Fest 2019 đã thực sự để lại ấn tượng sâu sắc với khách tham quan.

An An (Theo VnMedia)