Kích cầu mạnh thị trường nội địa, du lịch Khánh Hoà hồi sinh


Với Chương trình kích cầu du lịch lấy trọng tâm là thị trường nội địa, du lịch Khánh Hoà đang phục hồi nhanh chóng khi 74% cơ sở lưu trú đã quay lại hoạt động, tỷ lệ lấp đầy phòng tăng mạnh.

Ngày 18/7/2020, Hội thảo: Diễn đàn du lịch Ấn tượng Việt Nam “Nha Trang biển gọi” đã diễn ra tại TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà. Sự kiện thu hút sự tham gia của hơn 150 khách mời gồm đại diện lãnh đạo Tổng cục Du lịch, cùng lãnh đạo Vụ Lữ hành, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố ở khu vực Nam Trung bộ, cùng các doanh nghiệp lưu trú, lữ hành, nhà hàng, khu vui chơi giải trí, đơn vị vận tải… trong ngành du lịch.

Tại hội thảo, ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, sau hơn 2 tháng triển khai Chương trình kích cầu du lịch với các hoạt động kết nối doanh nghiệp, những kết quả đạt được đều rất khả quan. 

Toàn cảnh hội thảo. 

“Tháng 6 vừa qua, Khánh Hoà đón trên 42.000 lượt khách nội địa, gấp đôi so với tháng 5. Các cơ sở lưu trú dịch đã hoạt động trở lại, thu hút du khách nội địa. Cá biệt, một số cơ sở lưu trú 4 sao, 5 sao đều trong tình trạng lấp đầy phòng lớn. Chất lượng quảng bá thương hiệu và hình ảnh của du lịch thành phố biển đã được chú trọng hơn”, ông Hoàng chia sẻ. 

Theo thống kê, kể từ thời điểm mở cửa hoạt động du lịch, bình quân mỗi ngày ALMA Resort (Bãi Dài, Cam Ranh, Khánh Hoà) đón trung bình 1500 khách du lịch. Công suất phòng đạt khoảng 60%. Dự kiến trong tuần tới, ALMA Resort sẽ đạt 80% công suất phòng với lượng du khách ước lượng 2.500. Ngoài ALMA Resort, các cơ sở lưu trú khác tại Khánh Hoà cũng có tỷ lệ lấp đầy phòng gia tăng.

Cũng tại hội thảo, tổng kết lại chặng đường triển khai Chương trình kích cầu du lịch, ông Trần Việt Trung, Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, các hoạt động kích cầu du lịch nội địa được triển khai mạnh mẽ từ giữa tháng 5/2020. Đặc biệt, chiến dịch “Fly now – Shop now – Nhatrang now”” đã nhanh chóng đat được tín hiệu tốt. Theo thống kê, đến nay đã có tới 74% cơ sở lưu trú khách sạn đi vào hoạt động. 

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch nhận định: “Nha Trang là một trong những vịnh đẹp nhất thế giới với đường bờ biển dài, nhiều đảo và cơ sở lưu trú chất lượng cao. Nha Trang vẫn là trung tâm du lịch biển hàng đầu Việt Nam. Trong bối cảnh dịch bệnh, Khánh Hoà là địa phương đi đầu với nhiều hoạt động giới thiệu điểm đến, tổ chức các hoạt động kích cầu du lịch nội địa”.

Bà Thanh Hương đánh giá cao những hoạt động kích cầu du lịch của Nha Trang trong thời gian vừa qua khi lan toả một hình ảnh của thành phố biển trẻ trung và đặc sắc. Bà Hương cũng cho rằng, Khánh Hoà cần tiếp tục chuẩn bị tốt để tới thời điểm mở cửa đường bay quốc tế, có thể đón ngay luồng du khách đến Việt Nam như Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản…

Trong bối cảnh thế giới vẫn còn đang đối mặt với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Chương trình kích cầu du lịch nội địa tiếp tục được coi là hoạt động trọng điểm của du lịch Khánh Hoà. 

“Dịch Covid-19 vẫn đang diễn ra phức tạp trên thế giới, đồng nghĩa với tình hình đón khách du lịch quốc tế còn nhiều khó khăn, thách thức. Thế nên, việc tập trung vào thị trường nội địa rất quan trọng. Những tín hiệu khả quan từ lượng khách du lịch nội địa tăng trưởng mạnh trong thời gian vừa qua đã cho thấy tiềm năng từ thị trường du lịch trong nước”, ông Lê Hữu Hoàng nhận định. Ông Hoàng cũng nhấn mạnh, trong thời gian tới, chủ trương của Khánh Hoà là tiếp tục thúc đẩy thị trường bất động sản Việt Nam.

Đồng quan điểm, ông Trần Việt Trung cũng cho biết, chương trình kích cầu nội địa sẽ tiếp tục kéo dài đến hết năm nay. 

“Trọng điểm của chương tình kích cầu là hướng tới khách nội địa. Chương trình sẽ luôn đảm bảo các nguyên tắc, đó là luôn trong tư thế các biện pháp phòng chống dịch bệnh, cung cấp sản phẩm kích cầu cạnh tranh, đảm bảo chất lượng; đồng thời kiểm soát chất lượng sản phẩm du lịch”, ông Trung khẳng định. 

Theo Reatimes