Khu nghỉ dưỡng làm gì để ‘đối đầu’ với dịch Covid-19?


The LEADER – Vấn đề an toàn sức khỏe không chỉ được đề cao trong giai đoạn bùng dịch mà còn được nhận định sẽ duy trì trong tương lai, từ đó buộc các khu nghỉ dưỡng, khách sạn phải thay đổi không gian để thích ứng.

Các biện pháp phòng dịch Covid-19 ở mức cao nhất đã được áp dụng tại nhiều khu nghỉ dưỡng nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho khách và nhân viên sau khi đợt dịch thứ hai bùng phát tại Đà Nẵng vào cuối tháng trước.

Trao đổi với TheLEADER, đại diện khu nghỉ dưỡng Alma Resort cho biết các biện pháp mới đã được tiến hành nhằm tuân thủ yêu cầu giãn cách xã hội trong tình hình dịch bùng phát trở lại, bao gồm tạm thời đóng cửa khu trị liệu spa, phòng tập thể dục và yoga, dừng phục vụ buffet sáng tại Alma Garden cũng như tăng dịch vụ ẩm thực tại phòng.

Khách hàng cũng được yêu cầu khai báo y tế và nhận thông tin về Covid-19 khi nhận phòng.

Khu nghỉ dưỡng thực hiện phục vụ bữa sáng tại khu ẩm thực Alma Food Court, thức ăn sẽ được cung cấp từng phần riêng lẻ để tránh việc khách chạm vào các dụng cụ lấy thức ăn chung. Thực đơn và dịch vụ ăn uống tại phòng cũng sẽ được tăng cường để đáp ứng nhu cầu gia tăng.

Số lượng khách vào các địa điểm chung như nhà hàng, công viên nước, bảo tàng khoa học, sân golf sẽ được hạn chế để đảm bảo yêu cầu giãn cách xã hội.

Khu nghỉ dưỡng làm gì để ‘đối đầu’ với dịch Covid-19?
Tập trung hạn chế số người tại khu vực chung, phục vụ tại phòng riêng nằm trong số các biện pháp thích ứng Covid-19 được Alma Resort áp dụng.

Những biện pháp mới nêu trên nhằm góp phần nâng cao chuẩn mực an toàn sức khỏe đã và đang được thực hiện tại khu nghỉ dưỡng như đo thân nhiệt, cung cấp nước rửa tay sát khuẩn, bố trí bàn ăn trong nhà hàng đảm bảo yêu cầu giãn cách, thường xuyên khử trùng các khu vực chung và những bề mặt tiếp xúc nhiều như tay nắm cửa và bàn ăn, lau chùi kỹ các phòng nghỉ của khách, cùng nhiều biện pháp an toàn vệ sinh khác.

Chủ sở hữu Alma Resort thu gần 4.400 tỷ đồng nhờ bán quyền sở hữu kỳ nghỉ

Đội ngũ nhân viên Alma Resort cũng đã hoàn thành khóa đào tạo về an toàn Covid-19 và được yêu cầu thường xuyên rửa tay và đeo khẩu trang.

Ông Herbert Laubichler-Pichler, Tổng quản lý khu nghỉ dưỡng Alma Resort, đánh giá: “Sau 99 ngày liên tục Việt Nam không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng, sự bùng phát dịch ở Đà Nẵng cuối tháng 7 vừa qua cho thấy chúng ta cần phải thận trọng và luôn cảnh giác. Tại Alma Resort, tất cả chúng tôi đều coi mình là nhân viên dọn phòng, luôn đề cao các quy trình làm sạch và khử khuẩn, làm mọi thứ có thể để đảm bảo sức khỏe, an toàn và vệ sinh ở mức cao nhất cho tất cả nhân viên, khách nghỉ dưỡng và cộng đồng”.

Ông Herbert còn cho biết thêm rằng trong tình hình mới này, các biệt thự hai, ba phòng ngủ với không gian rộng rãi sẽ là sự lựa chọn của nhiều khách nghỉ dưỡng bởi những hạng phòng này sẽ mang lại cho khách một kỳ nghỉ “home away from home” hoàn toàn riêng tư và giúp hạn chế tiếp xúc với nhiều người.

Sự bùng phát và diễn biến ngày càng khó lường của dịch bệnh Covid-19 được nhận định sẽ càng làm du khách nhận thức rõ hơn, đánh giá cao hơn vấn đề vệ sinh dịch tễ cũng như giãn cách, từ đó buộc các khu nghỉ dưỡng, khách sạn phải thay đổi để thích ứng.

Trong trao đổi với TheLEADER gần đây, ông Anthony Slewka, Giám đốc bán hàng khu vực của khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội, đánh giá vấn đề vệ sinh chắc chắn sẽ là ưu tiên hàng đầu.

Trong ngắn hạn đến trung hạn, ông cho rằng phần lớn du khách sẽ đi du lịch trong nước hoặc các địa điểm lân cận nhằm tránh trường hợp dịch bùng phát trở lại và các chuyến đi đường dài sẽ được cắt giảm. Các chuyến đi liên quan đến tự lái, các hoạt động ngoài trời, không khí trong lành, sức khỏe có thể được lựa chọn nhiều hơn các chuyến đi sử dụng phương tiện giao thông công cộng.

“Du khách sẽ càng trở nên thận trọng hơn”, vị này lưu ý.

Adam Calver, Giám đốc sân Golf Laguna Lăng Cô, cũng đồng ý rằng xu hướng mới sẽ là tìm kiếm các khu nghỉ dưỡng, trải nghiệm có thể mang đến bầu không khí an toàn và chủ yếu là các nhóm nhỏ.

Theo ông, tập trung vào cung cấp các khu vực an toàn sẽ là chìa khóa giúp lấy được niềm tin và sự tin tưởng của khách hàng. “Tại khu nghỉ dưỡng của chúng tôi, các biệt thự có hồ bơi riêng tách biệt có sức hấp dẫn nhất nhất khi các gia đình, cặp vợ chồng hay bạn bè có thể dành cả tuần trong biệt thự, tận hưởng những trải nghiệm riêng tư hơn”, ông cho hay.

Theo The Leader