Doanh nghiệp hưởng ứng gói kích cầu du lịch Nha Trang


Ngày 18/7, tại TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã diễn ra “Diễn đàn du lịch Ấn tượng Việt Nam – Nha Trang biển gọi” với sự tham gia của nhiều địa phương, cộng đồng doanh nghiệp. Đây là hoạt động nhằm kêu gọi sự chung tay kích cầu du lịch nội địa; quảng bá hình ảnh du lịch các điểm đến trong nước.    

Trong bối cảnh dịch Covid-19, tại “Diễn đàn du lịch Ấn tượng Việt Nam – Nha Trang biển gọi”, bà Nguyễn Thị Thanh Hương – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch đánh giá, tỉnh Khánh Hòa, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa đã tích cực triển khai rất nhiều hoạt động hưởng ứng chương trình Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam. Ngoài việc chủ động kết nối cùng Hiệp hội du lịch và doanh nghiệp địa phương hợp tác tổ chức những chương trình hấp dẫn kích cầu du lịch nội địa, Khánh Hòa là địa phương đi đầu tổ chức các chương trình giới thiệu điểm đến, kết nối doanh nghiệp tại các tỉnh, thành khác như Hà Nội, 3 tỉnh miền Trung và Tây Nguyên…

Đại diện các doanh nghiệp tham gia thảo luận về gói kích cầu du lịch Nha Trang

Phát biểu tại Diễn đàn, ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, sau hơn 2 tháng triển khai Chương trình kích cầu du lịch với các hoạt động kết nối doanh nghiệp, những kết quả đạt được đều rất khả quan. Đặc biệt, chiến dịch “Fly now – Shop now – Nha trang now” đã nhanh chóng đat được tín hiệu tốt. Theo thống kê, đến nay đã có tới 74% cơ sở lưu trú khách sạn đi vào hoạt động. “Tháng 6 vừa qua, Khánh Hoà đón trên 42.000 lượt khách nội địa, gấp đôi so với tháng 5. Các cơ sở lưu trú dịch đã hoạt động trở lại, thu hút du khách nội địa. Cá biệt, một số cơ sở lưu trú 4 sao, 5 sao đều trong tình trạng lấp đầy phòng lớn. Chất lượng quảng bá thương hiệu và hình ảnh của du lịch thành phố biển đã được chú trọng hơn”- ông Hoàng cho hay.

Điểm sáng hậu Covid-19 của ngành du lịch Khánh Hòa đó là khu nghỉ dưỡng Alma Resort. Trong khuôn khổ buổi thảo luận về chủ đề “Fly now, Shop now, Nha Trang now”,  ông Herbert Laubichler-Pichler – Tổng quản lý Alma Resort chia sẻ, dù ngành du lịch chịu tác động bởi dịch Covid-19, nhưng Alma Resort vẫn tiếp đón trung bình từ 1.500 lượt khách mỗi ngày kể từ sau Covid, kỷ lục công suất phòng còn đạt tới 80% dù chỉ mới đi vào hoạt động.

Đề cập về thành công này, ông Herbert Laubichler-Pichler cho hay, khác với nhiều khu du lịch truyền thống trên thị trường, Alma Resort hoạt động theo mô hình nghỉ dưỡng sáng tạo và thông minh có lịch sử phát triển hơn 50 năm trên thế giới là sở hữu kỳ nghỉ. Cụ thể, theo ông Herbert Laubichler-Pichler khách hàng sẽ đóng trước 1 khoản phí để đặt trước cho kì nghỉ của gia đình mình vào thời điểm xác định mỗi năm, trong nhiều năm liên tiếp. Đây là một mô hình win-win với cả khách hàng và khu nghỉ dưỡng. Khách hàng có thể dễ dàng lên kế hoạch nghỉ dưỡng hàng năm cho gia đình, mà không phải lo lắng tìm kiếm nơi nghỉ hay sợ hết phòng, hoặc giá phòng bị đẩy lên cao qua các năm. 

Khu nghỉ dưỡng Alma Resort

Được biết, Alma Resort được xây dựng đặc biệt theo concept “dành cho gia đình” và “all-in-one”. Các căn hộ và villa có diện tích ít nhất từ hơn 70m2 trở lên, nhiều nhất đến 3 phòng ngủ, đáp ứng được các gia đình từ 5-9 người. Tất cả các tiện ích và các hoạt động giải trí đều nằm ngay trong khuôn viên giúp các gia đình có thể dễ dàng tiếp cận và tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ. Không chỉ  vậy, tận dụng tối đa lợi thế sẵn có từ thiên nhiên Khánh Hòa, Alma Resort được thiết kế giúp các gia đình dù ở bất kỳ căn hộ hay villa đều có tầm nhìn hướng biển. “Mỗi năm, các khách hàng của Alma sẽ có một tuần nghỉ tại resort. Kỳ nghỉ này đã được lên kế hoạch từ trước, cả gia đình có thể yên tâm thư giãn bên nhau mà không bị cản trở bởi sự vướng bận trong sinh hoạt thường ngày”- ông Herbert Laubichler-Pichler thông tin.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Lê Hữu Hoàng cho biết, trong thời gian tới ngành du lịch Khánh Hòa, cùng các doanh nghiệp sẽ tiếp tục tung ra nhiều sản phẩm, dịch vụ độc đáo, hấp dẫn để thu hút du khách. Trong đó, địa phương sẽ đẩy mạnh các chương trình kích cầu du lịch nội địa và chuẩn bị cho sự trở lại của thị trường khách du lịch quốc tế; tiếp tục triển khai gói kích cầu “Fly now, Shop now, Nha Trang now” với sự phối hợp với nhiều doanh nghiệp thực hiện nhằm mang tới cho du khách nhiều lợi ích, từ vận chuyển hàng không, đến trải nghiệm mua sắm ưu đãi và khám phá các điểm đến tuyệt đẹp tại Nha Trang.

Hưởng ứng gói kích cầu du lịch Khánh Khòa, các cơ quan, ban ngành và doanh nghiệp du lịch tham gia Diễn đàn đã có nhiều hoạt động giao lưu, cam kết tổ chức chương trình kích cầu du lịch nhằm đẩy nhanh khôi phục thị trường du lịch nội địa.

Theo Công Thương