Đại diện công ty Alma chia sẻ mục tiêu: Xúc tiến du lịch phải an toàn


Trải qua giai đoạn 1 của Kế hoạch “Thích ứng an toàn trong phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế – xã hội trên địa bàn tỉnh Khánh Hoà”, tỉnh này đã chuẩn bị được đủ điều kiện để tiến tới giai đoạn đón khách ngoại tỉnh, tái khởi động ngành du lịch theo lộ trình. Đại diện công ty Alma – doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng – chia sẻ mục tiêu “xúc tiến du lịch phải an toàn” trong bối cảnh hiện nay.

An toàn để mở cửa, mở cửa phải an toàn

Trong giai đoạn 1 của kế hoạch, những biện pháp được đặt ra nhằm mục tiêu hạn chế tối đa sự di chuyển của người dân trong tỉnh. Theo đó, ngoài những vùng đang thực hiện phong toả, cách ly y tế phải triệt để thực hiện “ai ở đâu thì ở đấy”, người dân các vùng còn lại được khuyến cáo chỉ ra ngoài khi cần thiết và thực hiện nghiêm các nguyên tắc 5K.

Cùng với đó, Thẻ xanh Covid và Thẻ vàng Covid được sử dụng như một biện pháp quản lý để hỗ trợ kiểm soát an toàn. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ chỉ được phép hoạt động sau khi kế hoạch, phương án an toàn Covid-19 đảm bảo theo các tiêu chí quy định và được các cơ quan quản lý kiểm tra và chấp thuận.

Rất rõ để thấy từ doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ tới người dân đều mong muốn một trạng thái bình thường mới để sớm ổn định cuộc sống. Theo khảo sát của nền tảng đặt du lịch trực tuyến Agoda (nền tảng thương mại điện tử cung cấp mạng lưới toàn cầu, gồm hơn 2,4 triệu chỗ nghỉ tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới) vừa công bố, du khách Việt đã đưa ra những tiêu chí và thay đổi thói quen chọn khách sạn, khu nghỉ dưỡng, căn hộ homestay… cho chuyến đi trong thời điểm “bình thường mới” như hiện nay.

Đồng thời, du khách Việt đã sẵn sàng để sửa soạn hành lý và lên đường, nhưng họ ý thức hơn về tầm quan trọng của những biện pháp kháng khuẩn, đảm bảo an toàn phòng dịch tại nơi lưu trú. Cụ thể, có 24% du khách Việt tham gia khảo sát cho biết yếu tố “khử trùng phòng hàng ngày” là ưu tiên hàng đầu mà họ cân nhắc khi lựa chọn nơi lưu trú. Ngoài ra, Việt Nam dẫn đầu trong khu vực về “tính bền vững” (thân thiện với môi trường) khi có 17% người được hỏi chọn đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi lựa chọn khách sạn. Điều này bắt buộc các đơn vị hoạt động trong ngành du lịch cung cấp cơ sở lưu trú cần phải có rất nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho du khách.

Xúc tiến du lịch phải an toàn

Là một khu nghỉ dưỡng mới đi vào hoạt động tháng 12 năm 2019, ALMA Resort đã liên tiếp phải gánh chịu 2 năm đại dịch cùng những làn sóng lây nhiễm, giãn cách kéo dài liên miên. Chia sẻ với chúng tôi, ông Amir Ohayon – Phó chủ tịch phụ trách kinh doanh của công ty ALMA, chủ đầu tư khu nghỉ dưỡng – cho biết: “Tất cả các nhân viên của chúng tôi đều mong ngóng được quay trở lại làm việc sau thời gian dài giãn cách. Chúng tôi đang thận trọng từng bước, xây lộ trình rõ ràng để có thể sớm đón khách quay trở lại Khu nghỉ dưỡng. Lộ trình này cần đảm bảo an toàn cho cả nhân viên & cho cả khách nghỉ dưỡng. Chúng tôi có cảm giác như đang được khai trương lại lần 2 vậy.”

Ngoài những quy định chung, ALMA Resort cũng sẽ có những biện pháp của riêng khu nghỉ dưỡng để đảm bảo an toàn ở mức độ cao nhất. Ví dụ như khách nghỉ dưỡng sẽ được tuyệt đối áp dụng các phương thức thông tin & thanh toán “contactless” thông qua công nghệ số bằng màn hình ti vi tại mỗi phòng và ứng dụng ALMA được thiết kế riêng.

Resort này có diện tích khá lớn với hàng chục tiện ích đa dạng và số lượng lớn nhà hàng phục vụ nhiều loại ẩm thực khác nhau nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng: việc này vừa đảm bảo yếu tố giãn cách, vừa đảm bảo bong bóng du lịch – giúp khách hàng không cần phải ra khỏi khu nghỉ dưỡng vẫn có thể được vui chơi ăn uống đa dạng. Với nhu cầu bong bóng du lịch như hiện nay, một khu nghỉ dưỡng khép kín như ALMA đang thể hiện được tính ưu việt khi trở thành điều kiện cần trong tiêu chí lựa chọn cơ sở lưu trú – lúc này, cơ sở lưu trú không chỉ đơn thuần là nơi để ngủ nghỉ, nó phải gói gọn được toàn bộ chuyến nghỉ dưỡng của khách hàng với mức độ an toàn cao nhất.

Khu nghỉ dưỡng ALMA chuẩn bị sẵn sàng đón khách quay trở lại

Xuất phát ban đầu với ý tưởng về một khu nghỉ dưỡng chỉ dành riêng cho kỳ nghỉ gia đình, chủ đầu tư của ALMA Resort đã thiết kế các tiện ích, phòng nghỉ và điều hành khu nghỉ dưỡng này theo mô hình Sở hữu kỳ nghỉ.

Theo đó, các gia đình sẽ dành trọn thời gian một tuần bên nhau, trải nghiệm tất cả cảnh quan và tiện ích tại đây với số lượng lần dùng không giới hạn (đối với những tiện ích miễn phí). Đặc biệt, sau những lo lắng & bất an về đại dịch Covid-19, chắc chắn người ta sẽ nhận ra rằng chỉ những ký ức tình thân mới là điều duy nhất còn lại. Lúc này, nhu cầu về một quãng thời gian chỉ dành riêng cho gia đình trở nên vô cùng rõ nét, họ sẽ mong chờ những phút giây không còn phải lo lắng về sự xa cách hay tiếc nuối về những gì có thể sẽ không được thực hiện.

Ông Amir Ohayon cũng cho biết, hiện tại công ty đang lên kế hoạch cho những ưu đãi lớn và những chính sách hợp lý để có thể cùng toàn ngành xúc tiến du lịch – tuy nhiên, ông nhấn mạnh về sự an toàn & an toàn tối đa trong giai đoạn này.

Website:

● https://alma.vn/

● https://congtyalma.vn/

● https://www.alma-resort.com/

● Tuyển dụng: https://congtyalma-tuyendung.vn/

● Hoạt động xã hội: https://congtyalma-hoatdongxahoi.vn/

● Sở hữu kỳ nghỉ: https://congtyalma-sohuukynghi.vn/

Địa chỉ:

o Hà Nội: Tầng 7, 15 & 20, tòa nhà Capital Tower, 109 Phố Trần Hưng Đạo, Phường Cửa Nam, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội.

o Hồ Chí Minh: Tầng 29 & 30, toà nhà Lim Tower, 9-11 Phố Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

o Khánh Hoà: Tầng 9 tòa nhà Gold Coast, 1 Phố Trần Hưng Đạo, Phường Lộc Thọ, Thành phố Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Các nền tảng khác:

• Fanpage: https://www.facebook.com/CongtyALMA/

• Youtube channel: https://www.youtube.com/user/HappAlma

• Linked In: https://www.linkedin.com/company/alma-nha-trang

• Twitter: https://twitter.com/ResortAlma

• Instagram: https://www.instagram.com/almatimeshare