Biển là tài nguyên quý giá của du lịch Việt Nam


TTO – Igal Ahouvi, vị tỉ phú người Israel, được biết là nhà đầu tư gạo cội nổi tiếng với những thương vụ cấu trúc tài chính. Và ông đã nhận ra tiềm năng của nguồn tài nguyên biển tại Bãi Dài (Cam Ranh, Khánh Hòa) từ rất sớm.

Toàn cảnh khu nghỉ dưỡng ALMA Resort (Khánh Hòa) – Ảnh: L.S.

Những căn phòng hướng biển

Chia sẻ với Tuổi Trẻ, ông Igal Ahouvi cho biết:

– Dự án tâm huyết của chúng tôi là khu nghỉ dưỡng ALMA Resort đã hoàn thành xây dựng và đưa vào khai thác từ cuối tháng

12-2019. Kể từ khi mở cửa vận hành trở lại sau thời gian tạm ngừng đón khách do COVID-19, mỗi ngày ALMA Resort phục vụ trung bình hơn 1.500 khách. Đây là con số đáng mơ ước với nhiều khách sạn, resort trong bối cảnh chịu tác động nặng nề do đại dịch.

* Cho đến nay, ALMA Resort vẫn là một mô hình kinh doanh khá mới mẻ. Nếu được lựa chọn lại, ông có chọn Việt Nam để đầu tư? Những khó khăn của dự án đến từ đâu?

– Từ một bãi đất trống 30ha đã hình thành khu nghỉ dưỡng hoành tráng ALMA. Chúng tôi mất hơn 5 năm để thực hiện điều này, quãng thời gian đó thật ra không phải quá dài đối với một dự án lớn. Chúng tôi tốn hơn 1,5 năm đầu tiên để nhận ra một số vấn đề cần cải thiện trong lựa chọn kiến trúc sư, nhà thầu xây dựng, nhà quản lý dự án.

Sau thời gian này, tôi mới nhận thấy một số lựa chọn chưa hợp lý và cần phải thay đổi. Ngoài ra, yếu tố văn hóa địa phương cũng có tác động đôi chút do mọi thứ còn quá mới mẻ. Có thể nói, đây là dự án tâm huyết, tôi đầu tư hết sức nghiêm túc để mang đến những sản phẩm tốt nhất cho thị trường.

Cũng có câu hỏi tại sao lại là Cam Lâm (Khánh Hòa) chứ không phải một địa phương nào khác. Chúng tôi cần một không gian rộng, khoảng 30 – 50ha, để xây dựng một khu nghỉ dưỡng đầy đủ tiện ích dành cho các gia đình Việt Nam, và nơi đây hoàn toàn đáp ứng được điều đó. 

Nơi đây có vị trí thuận lợi, chỉ cách sân bay quốc tế khoảng 10 phút di chuyển bằng ôtô và còn nằm kế bên bờ biển Bãi Dài tuyệt đẹp. Khí hậu Khánh Hòa với ánh nắng quanh năm hết sức lý tưởng cho nhu cầu đi du lịch. Đây là nơi tuyệt vời để các gia đình Việt Nam dành các khoảnh khắc quý giá bên nhau. Chúng tôi cũng nhận được sự ủng hộ lớn từ địa phương và các đơn vị liên kết.

Biển là tài nguyên quý giá của du lịch Việt Nam - Ảnh 3.
Du khách nghỉ dưỡng tại ALMA Resort ngày 16-7 – Ảnh: M.T.

* Ông rất tâm đắc khi nói các căn phòng của khu nghỉ dưỡng ALMA đều có view hướng biển. Đây có phải là điều đặc biệt, thưa ông?

– Khu nghỉ dưỡng ALMA không đơn thuần là khách sạn. Tọa lạc tại đây không phải là những căn phòng riêng biệt mà giống như một ngôi nhà rộng rãi, thoải mái với đầy đủ các dịch vụ và tiện ích, là nơi dành cho các gia đình Việt Nam. 

Căn phòng nhỏ nhất rộng hơn 70m², có một phòng ngủ rộng rãi, một phòng tiếp khách lịch sự với giường sofa và một khu vực dành cho ăn uống. Mô hình vận hành của dự án là “sở hữu kỳ nghỉ”, một hình thức nghỉ dưỡng độc đáo dành cho gia đình.

Ý tưởng “tất cả các căn hộ và villa phải có view biển” được tôi chăm chút đặc biệt. Việt Nam có tài nguyên là những bờ biển dài, cát trắng, con người sống gần gũi với thiên nhiên. Người Việt rất yêu biển nhưng không có thói quen tắm hay phơi nắng, điều này có đôi chút khác biệt so với người châu Âu. Người Việt thích ngắm biển, đó là lý do 100% các căn hộ và villa trong khu nghỉ dưỡng đều nhìn thấy biển.

Biến những tiềm năng thành hiện thực

* Với sự xuất hiện của khu nghỉ dưỡng ALMA, có thể hiểu ẩn ý trong lời nói của ông thế nào về cơ hội đầu tư vào Việt Nam?

– ALMA không phải là một dự án thông thường, ALM đại diện cho mô hình “sở hữu kỳ nghỉ”, một khái niệm mới mẻ đối với thị trường Việt Nam.

Mô hình “sở hữu kỳ nghỉ” của ALMA mang đến sự thay đổi trong thói quen du lịch của các gia đình Việt Nam – đó chính là tâm huyết của tôi khi đầu tư vào dự án ALMA.

Mặc dù đây là mô hình mới ở thị trường Việt Nam nhưng với quan điểm nhà đầu tư dài hạn, tôi cho rằng đây là thời cơ tốt cho dự án của chúng tôi.

* Ý định đầu tư dài hơi của ông tại thị trường Việt Nam sẽ được thể hiện thế nào?

– Đầu tiên, phải nhấn mạnh dự án ALMA là một kế hoạch lâu dài và chúng tôi đã sẵn sàng cho dự án này từ rất lâu. Chúng tôi nghiêm túc với tâm huyết về việc hình thành một thói quen đi du lịch, một kỳ nghỉ dành cho gia đình mỗi năm. Điều này còn quan trọng hơn cả lợi nhuận từ một dự án nghỉ dưỡng thông thường. Món quà quý giá nhất ta có thể trao tặng người thân là những ký ức sum vầy hạnh phúc!

Diễn đàn du lịch “Ấn tượng Việt Nam – Nha Trang biển gọi”

Ngày 18-7, tại TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa tổ chức diễn đàn du lịch “Ấn tượng Việt Nam – Nha Trang biển gọi”. Trước đó, chương trình đã được tổ chức tại TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) và TP Cần Thơ.

Đồng hành cùng chương trình là nhóm doanh nghiệp Diễn đàn Ấn tượng Việt Nam: Vinpearl, Vietjet, Saigontourist. Trong dịp hè năm 2020, đây là cơ hội tốt cho việc đẩy mạnh các hoạt động quảng bá giới thiệu, kích cầu du lịch Khánh Hòa nhằm phục hồi, thu hút khách du lịch nội địa, lấy lại đà tăng trưởng của ngành du lịch Khánh Hòa trong thời gian tới.

Diễn đàn du lịch Ấn tượng Việt Nam do báo Tuổi Trẻ phát động tổ chức, với sự đồng hành của Vinpearl, Hãng hàng không Vietjet Air, Tổng công ty Saigontourist (Saigon Tourist Group). Diễn đàn gồm các chương trình truyền thông, cuộc thi Quê hương tôi dành cho bạn đọc và các sự kiện tại nhiều địa phương.

Diễn đàn mong nhận được nhiều ý kiến hiến kế đóng góp, các bài dự thi của độc giả cả nước từ nay đến 15-8. Bài dự thi xin gửi về: antuongvietnam@tuoitre.com.vn.

Xem thêm các bài dự thi tại đây .

Theo Tuổi Trẻ