Du lịch Khánh Hòa đang phục hồi


Theo Sở Du lịch Khánh Hòa, cùng với tình hình dịch COVID-19 được kiểm soát, tâm lý khách đã trở lại trạng thái bình thường, tăng trưởng khách du lịch diễn ra khá nhanh, từng bước đa dạng hình thức chương trình du lịch (có nhiều đoàn khách với số lượng đông). 

Du khách đến nghỉ dưỡng tại Alma Resort. Ảnh: Nhiệt Băng
Du khách đến nghỉ dưỡng tại Alma Resort. Ảnh: Nhiệt Băng

Những ngày này, nhiều điểm du lịch ở Nha Trang như Tháp bà Ponagar, chùa Long Sơn, nhà thờ Đá và các đảo trên vịnh Nha Trang đông khách trở lại, nhất là khách nội địa. Bên cạnh chương trình kích cầu giảm giá, nhiều doanh nghiệp tung ra các voucher liên kết tour để “kéo chân” du khách. 

Theo đánh giá từ Tổng cục Du lịch, những nỗ lực ban đầu nhằm kích cầu trở lại du lịch sau ảnh hưởng của COVID-19 của tỉnh Khánh Hòa đã có những kết quả lớn.

Theo báo cáo của Sở Du lịch, trong tháng 6 vừa qua, Khánh Hòa đón trên 42 ngàn lượt khách nội địa, mức tăng trưởng gấp đôi so với tháng 5; hiện có khoảng 800/1082 cơ sở kinh doanh lưu trú đã dần đi vào hoạt động, với công suất phòng bình quân khoảng 15% (cá biệt, tại một số thời điểm, một số khách sạn 4 – 5 sao tại khu vực trung tâm có công suất phòng từ 40% – 60%); cơ bản tất cả các khu du lịch, các điểm tham quan… đã trở lại hoạt động với lượng khách ngày càng tăng trưởng.

Các chương trình, kế hoạch, hoạt động về thu hút khách du lịch nội địa được triển khai có trọng tâm, phù hợp đối tượng và các thị trường mục tiêu. Chất lượng công tác quảng bá hình ảnh, thương hiệu đã có bước tiến bộ rõ rệt; chương trình kích cầu, khuyến mãi không chỉ chú trọng các gói ưu đãi, cùng với đó là sự nỗ lực thực hiện cam kết nâng cao chất lượng, làm mới sản phẩm du lịch, tung ra nhiều sản phẩm mới, độc đáo nhằm tăng sự hài lòng cho du khách, từng bước hoàn thiện chuỗi cung ứng dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh.

Điển hình như Alma Resort (Bãi Dài, Cam Ranh) tuy mới chỉ được đưa vào vận hành từ tháng 12.2019, sau đó tạm dừng vận hành một thời gian do ảnh hưởng của dịch COVID-19 và mở cửa đón khách trở lại từ tháng 5.2020, nhưng đã có được kết quả kinh doanh đáng kinh ngạc.

Ông Herbert Laubichler-Pichler – Tổng quản lý của Alma Resort – đã chia sẻ, sau khi mở cửa trở lại từ cuối tháng 5, Alma Resort tiếp đón trung bình khoảng 1.500 lượt khách mỗi ngày, hầu hết là các gia đình Việt. Đôi khi công suất phòng đạt tới 80%.

“Tôi cho rằng đây là tín hiệu tích cực, vì ngành du lịch đang dần hồi phục trở lại. Sau COVID-19, càng nhiều người nhận ra món quà tuyệt vời nhất chính là khoảng thời gian được ở bên gia đình” – ông Herbert Laubichler-Pichler chia sẻ. 

Lý giải cho sự thành công này chính là do Alma Resort áp dụng mô hình nghỉ dưỡng độc đáo và sáng tạo là Sở hữu kỳ nghỉ. Thay vì phải cân nhắc chi li từ vấn đề tài chính, di chuyển, nơi nghỉ dưỡng, các hoạt động giải trí… cho mỗi lần đi du lịch của cả gia đình, khách hàng Sở hữu kỳ nghỉ Alma dễ dàng hơn trong việc đưa ra quyết định của mình.

Với Sở hữu kỳ nghỉ, các thành viên trong gia đình có thể lên kế hoạch và sắp xếp thời gian của mình từ sớm. Một phần chi phí dành cho việc đi nghỉ cũng đã được đóng trước, do vậy không bị ảnh hưởng bởi giá cả tăng cao, hay sự thay đổi bất ngờ về khả năng tài chính của gia đình vào thời điểm đó. Mỗi năm các kỳ nghỉ sẽ diễn ra đều đặn vào cùng một thời điểm. Cứ đến đúng ngày hẹn, cả gia đình sẽ yên tâm đi nghỉ cùng nhau mà không bị cản trở bởi sự vướng bận trong sinh hoạt thường ngày.

Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Thanh Hương thời gian qua, cơ quan này đánh giá cao Khánh Hòa đã tích cực triển khai rất nhiều hoạt động hưởng ứng Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. Ngoài việc chủ động kết nối cùng hiệp hội du lịch và doanh nghiệp địa phương hợp tác tổ chức những chương trình hấp dẫn kích cầu du lịch nội địa, Khánh Hòa là địa phương đi đầu tổ chức các chương trình giới thiệu điểm đến, kết nối doanh nghiệp tại các tỉnh, thành khác như Hà Nội, 3 tỉnh miền Trung và Tây Nguyên, tổ chức đón các đoàn Famtrip từ các thành phố lớn là nguồn khách nội địa trọng điểm như Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh; ký kết liên minh kích cầu du lịch với các tỉnh phía Nam…

Những công tác trong thời gian vừa qua của Khánh Hòa nhằm thúc đẩy du lịch nội địa đã đạt hiệu quả cao và chắc chắn là hình mẫu để các địa phương khác học tập, phát huy. Tổng cục Du lịch tin tưởng rằng tiếp nối những thành công trên, gói kích cầu với chủ đề “Fly now, Shop now, Nha Trang now” được Sở Du lịch Khánh Hòa công bố sẽ lan tỏa mạnh mẽ hình ảnh du lịch Nha Trang trẻ trung và đặc sắc.

Theo Lao Động