(Dân trí) – Sinh ra trong giai đoạn bùng nổ của công nghệ thông tin và truyền thông, thế hệ Y đang thể hiện sự dịch chuyển rõ rệt về phong cách sống tận hưởng so với thế hệ trước.
Thế hệ Y và phong cách sống tận hưởng
Sự phát triển của xã hội cùng chất lượng sống ngày một nâng cao dẫn đến sự dịch chuyển về thói quen tiêu dùng và quan niệm hưởng thụ cuộc sống của nhiều người trẻ. Thay vì lối suy nghĩ “một nắm khi đói bằng một gói khi no” của thế hệ cũ, một bộ phận không nhỏ thế hệ Y đang thể hiện lối sống khác biệt và lựa chọn tận hưởng cuộc sống song song với quá trình lao động của mình.
Thế hệ Y là những người sinh ra trong giai đoạn bùng nổ của công nghệ thông tin và truyền thông (từ đầu thập niên 80 đến đầu thập niên 90). Với cách tiếp cận thông tin khác với thế hệ trước, thế hệ Y có phong cách sống hiện đại và yêu thích sự trải nghiệm.
Tại Việt Nam, thế hệ Y chiếm khoảng 35% dân số và là lực lượng lao động nòng cốt góp phần vào tổng GDP của đất nước. Tuy nhiên, bên cạnh tinh thần cống hiến hết mình cho công việc, những người thuộc thế hệ Y càng đề cao sự cân bằng và hưởng thụ cuộc sống. Trong đó, chủ nghĩa dịch chuyển là một trong những phương án giải tỏa tinh thần hiệu quả.
Theo báo cáo của WYSE – Chương trình Khoa học và Kỹ thuật Thanh niên Toàn Cầu và UNWTO – Tổ chức Du lịch Thế giới, đến năm 2020, sẽ có khoảng 370 triệu du khách nằm trong độ tuổi thế hệ Y, dự kiến chi hơn 400 tỷ USD cho hoạt động du lịch.
Tại Việt Nam, người trẻ cũng lựa chọn đi du lịch cùng gia đình thường xuyên hơn với 62% người Việt đi du lịch cùng gia đình chính, 20% với đại gia đình và 37% với ông bà và/hoặc cháu chắt. Các chuyến du lịch không chỉ mang lại tác dụng giải toả tâm lý rõ rệt mà còn góp phần nâng cao hiệu suất công việc, cân bằng cuộc sống.
Sở hữu kỳ nghỉ – du lịch hiện đại lên ngôi
Thay vì du lịch solo, các gia đình trẻ có xu hướng chia sẻ niềm vui và dành nhiều thời gian hơn cho cha mẹ, con cái. Theo thống kê, khi đi chơi cùng người thân, du khách Việt Nam muốn dành thời gian cho gia đình (61%), thư giãn (60%) và khám phá những nét đẹp văn hóa mới (46%).
Để duy trì thói quen du lịch này, nhiều gia đình hiện đại đã lựa chọn mô hình Sở hữu kỳ nghỉ và lên kế hoạch trước cho các chuyến du lịch hàng năm trong tương lai.
Sở hữu kỳ nghỉ là mô hình du lịch phổ biến trên thế giới và đặc biệt được ưa chuộng tại Mỹ, nơi có tới hơn 7.1% số hộ gia đình (tương đương khoảng 9.6 triệu gia đình) tham gia phương thức du lịch này. So với các hình thức du lịch truyền thống, Sở hữu kỳ nghỉ được coi là phương án tối ưu với những gia đình có thói quen du lịch đều đặn và đề cao chất lượng cuộc sống.
Khi tham gia vào mô hình, cả gia đình có thể yên tâm tận hưởng kỳ nghỉ đều đặn mỗi năm bất kể biến động tài chính. Các kỳ nghỉ đã được đặt chỗ và thanh toán trước tiền thuê, xóa bỏ hoàn toàn rủi ro lạm phát, giá cả tăng cao hay nguy cơ hết phòng mùa cao điểm.
Bên cạnh lợi ích kinh tế, Sở hữu kỳ nghỉ còn mang đến sự tiện nghi và cơ hội khám phá thế giới cho những ai yêu thích trải nghiệm.
Tại Việt Nam, khu nghỉ dưỡng quy mô hàng đầu được phát triển theo mô hình Sở hữu kỳ nghỉ có thể kể đến ALMA resort tại Bãi Dài, tỉnh Khánh Hòa. Khu nghỉ dưỡng cao cấp sở hữu hàng loạt tiện ích đa dạng như công viên nước, rạp chiếu phim, chuỗi nhà hàng quốc tế, khu vui chơi giải trí hấp dẫn được nhiều người lựa chọn là nơi nghỉ dưỡng hàng năm cho cả gia đình.
Đặc biệt, ALMA cũng là đối tác lớn nhất tại Việt Nam của Tổ chức trao đổi kỳ nghỉ lớn nhất thế giới – RCI. Điều này mang đến quyền lợi vượt trội cho các gia đình với cơ hội trao đổi kỳ nghỉ và khám phá hơn 4.300 địa điểm khác trên toàn cầu một cách dễ dàng và tối ưu chi phí. Có thể thấy, Sở hữu kỳ nghỉ không chỉ là lời hứa hàng năm cho các chuyến du lịch trong tương lai, mà còn là cơ hội tận hưởng và trải nghiệm cuộc sống một cách chất lượng.
Để tìm hiểu thêm về mô hình Sở hữu kỳ nghỉ và cơ hội nhận một đêm nghỉ dưỡng miễn phí tại ALMA resort, truy cập website www.alma.vn.