Khu nghỉ dưỡng ALMA & những tuyệt tác thiết kế


Sẽ là thiếu sót nếu cho rằng, các thiết kế nội thất tại khu nghỉ dưỡng ALMA chỉ được chọn lựa dựa vào thẩm mỹ hoặc công năng. Trên thực tế, đó là sự tổng hòa giữa cả hai yếu tố, sự tỉ mẩn và tâm huyết của các nhà thiết kế tài năng.

ARA – bàn tay phía sau kiệt tác nội thất của khu nghỉ dưỡng ALMA cũng sở hữu nhiều tuyệt phẩm nội thất khác trên thế giới. Hãy cùng nhìn lại các công trình này trong bài viết dưới đây.

ARA Design được thành lập vào năm 1996 bởi 2 chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế khách sạn là Andre Avedian and Harry Gregory. Đến nay, sau hơn 23 năm hoạt động và phát triển, ARA luôn đi đầu trong việc tạo dựng những thiết kế đột phá và mang nhiều cảm hứng cho khách hàng. Với hệ thống các văn phòng khu vực ở châu Âu, Đông Nam Á và Viễn Đông, các tuyệt tác nội thất của ARA đã có cơ hội có mặt trên hơn 30 quốc gia trên thế giới trong đó rất nhiều các khách sạn 5 sao, các spa và dinh thự xa hoa.

ARA nổi tiếng với sự tạo dựng một cung cách làm việc chuyên nghiệp, luôn đặt sự toàn vẹn của thiết kế dự án và sự hài lòng của khách hàng làm ưu tiên hàng đầu. Do đó, trước khi bắt tay vào thiết kế, ARA luôn tìm hiểu kỹ văn hóa, quan niệm về vẻ đẹp và những giá trị truyền thống – hiện đại của quốc gia đó để đo ni đóng giày một thiết kế đậm nét bản sắc dân tộc nhưng cũng thêm vào đó một chút phá cách và sự độc đáo.

Đó là những lý do khiến Công ty ALMA quyết định lựa chọn ARA, và dưới đây là 3 trong số những tác phẩm xuất sắc của ARA Design trên thế giới.

Hyatt Regency Moscow, Nga

Hyatt Regency Moscow ở Nga là khách sạn thứ 3 của thương hiệu khách sạn Hyatt ra mắt mới đây vào năm 2017. Hai dự án trước đó của là Hyatt Regency The Churchill ở London và Hyatt Regency Etoile ở Paris cũng được Công ty Hyatt tin tưởng và giao trọng trách thiết kế cho ARA Design và đều nhận được những công nhận của giới chuyên môn và nhiều đánh giá tích cực từ phía khách hàng.

Với dự án Hyatt Regency Moscow, ARA Design muốn truyền tải tinh thần hiện đại của một đô thị năng động qua những màu sắc trầm thanh lịch, sang trọng đi cùng những chi tiết trang trí kim loại đắt giá. Trong khách sạn, dù cùng mang sắc thái quý phái, lịch sự nhưng mỗi căn phòng lại đem đến cho khách hàng những cung bậc cảm xúc khác nhau, là cảm giác thư thái ở phòng ngủ, tao nhã ở phòng ăn và cao quý ở không gian sảnh chính.

Alnaz, London

Andaz là một trong những khách sạn đáng ghé thăm nhất ở Anh. Bên cạnh điểm cộng ở vị trí thuận lợi là nằm gần Tháp Luân Đôn, nhà thờ St Paul và phố Oxford, kiến trúc nội thất bên trong cũng là điểm cuốn hút cực lớn, lưu luyến các du khách thập phương.

Khách sạn Alnaz nằm trung tâm thành phố London – nổi tiếng là một địa danh vừa sở hữu những nét nguy nga lộng lẫy vừa ẩn chứa những nét cổ kính qua bề dày lịch sự hùng tráng. Vì thế, ARA tâm niệm thổi hồn những nét văn hóa đặc sắc này vào không gian nội thất của Alnaz. Chính bằng sự am tường về văn hóa và kiến trúc của các nhà thiết kế tài ba, ARA đã khéo léo tạo ra một không gian quầy bar xa hoa dưới những ánh đèn trắng và xanh lam để dành cho những vị khách mong muốn được tận hưởng không khí của một buổi tiệc hoàng gia. Cùng với đó, Alnaz cũng thể hiện được nét tao nhã, khiêm nhường qua những màu sắc trung tính và họa tiết tinh xảo tại trên tường trong các phòng đón tiếp khách.

Azul, Beach Club Legian

Cũng một thành quả ấn tượng nữa của ARA nhưng không phải là một resort mà là một club bên bờ biển – nơi du khách có thể thả mình thư giãn trò chuyện trên nền nhạc DJ sôi động trong khi nhâm nhi ly cocktail đầy màu sắc. Để có được một cảm giác thực sự thoải mái và thả lỏng, không gian khoáng đạt của club cũng góp phần không nhỏ.

Nắm được nhu cầu đó ARA đã tạo nên một không gian rộng mở kết nối với thiên nhiên tạo ra sự thông thoáng bằng cách đón những cơn gió thổi từ biển Ấn Độ Dương.

Vật liệu mà ARA lựa chọn để tạo nên hình ảnh tổng thể của club là các ống tre, hình thành nên một cấu trúc nghệ thuật cầu kỳ nhưng lại rất gần gũi, thân thiện với không gian. Bên cạnh đó, hơi thở của biển cả còn được ARA thổi vào qua những chi tiết xanh ngọc rất thu hút, từ tấm sàn đá màu lục bảo tạo cảm giác trên đại dương đến những chiếc ghế sofa xen kẽ những sắc lam tinh tế và nhẹ nhàng.

ALMA đặt nhiều kỳ vọng vào thiết kế nội thất trong khu nghỉ dưỡng độc đáo của mình, với mục tiêu đem đến sự sang trọng, thoải mái nhất cho khách hang. ALMA cũng đặt niềm tin vào đối tác thiết kế ARA để có thể, trong tương lai không xa, các thiết kế nội thất của khu nghỉ dưỡng ALMA cũng góp mặt trong những kiệt tác nội thất thế giới và mang lại niềm tự hào cho du lịch Việt Nam.

Theo Thương hiệu & Công luận