Công ty ALMA: Cơ hội gọi vốn tại Israel cho startup Việt


Với vai trò là nhà tài trợ chính thức, Công ty ALMA mang đến giải thưởng hấp dẫn dành cho 3 đội xuất sắc nhất cuộc thi Startup Funding Camp 2018. Đó là cơ hội gọi vốn trực tiếp với các quỹ đầu tư quốc tế tại ISRAEL.
Công ty ALMA và Cuộc thi Startup Funding Camp 2018
Startup Funding Camp – Jumping to 4.0 là cuộc thi khởi nghiệp mang tầm cỡ quốc gia. Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam chỉ đạo tổ chức. Cuộc thi chính thức diễn ra để giải quyết khó khăn trong việc gọi vốn cho các đơn vị khởi nghiệp.
Năm 2018, chương trình lần đầu tiên được tổ chức với chủ đề ‘Jumping to 4.0 – Tự động hóa và Dữ liệu thông minh’.
Diễn ra đến hết ngày 27.11.2018, với sự tài trợ của Công ty ALMA, ban tổ chức đã chọn ra 3 đội xuất sắc nhất tham gia vào chuyến đi tới Israel và gặp gỡ trực tiếp các quỹ đầu tư quốc tế.
Ông Hemant Patel – Tổng giám đốc Công ty ALMA chia sẻ:
“Tôi rất ấn tượng với các đội đã trình bày và phản biện ngày hôm nay. Các bạn thể hiện rất rõ đam mê khởi nghiệp, am hiểu về thị trường, về lĩnh vực các bạn theo đuổi, từ đối tượng mục tiêu, cách thức vận hành, tầm nhìn phát triển. Các bạn rất tự tin và thuyết phục rất ấn tượng. Tôi thấy các ý tưởng đều tốt và có tiềm năng phát triển lâu dài”.
Tổng giám đốc Công ty ALMA (thứ 3 từ trái sang) cùng đại diện Ban tổ chức và các nhà tài trợ trong chương trình Startup Funding Camp 2018
Tổng giám đốc Công ty ALMA (thứ 3 từ trái sang) cùng đại diện Ban tổ chức và các nhà tài trợ trong chương trình Startup Funding Camp 2018

Từ trái sang:

1. Mr Thức Vũ – CEO Công ty Ohmnilab
2. Đồng chí Nguyễn Duy Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng, Chủ tịch Hội sinh viên TP.Đà Nẵng
3. Mr.Hem Patel – Tổng giám đốc Công ty ALMA – nhà tài trợ chương trình
4. Đồng chí Nguyễn Thị Thu Vân, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Đoàn kết Tập hợp Thanh niên Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam
5. Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn, Phó chủ nhiệm Ủy ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam
6. Mr.Phillip Rosler – Nguyên Phó thủ tướng Cộng hòa Liên bang Đức, Ủy viên Hội đồng Quản trị Diễn đàn kinh tế thế giới.
7. Mr.Don Lam – Tổng Giám đốc Tập đoàn Vina Capital
8. Mr.Trần Nhật Khanh – Giám đốc Đầu tư công nghệ và Đối tác của VinaCapital Ventures.
Công ty ALMA: Cơ hội gọi vốn tại Israel cho startup Việt - ảnh 2
Đại diện Nhà tài trợ – Tổng giám đốc Công ty ALMA (ngoài cùng bên trái) trao giải thưởng hành trình đến quốc gia khởi nghiệp Israel cho các đội chiến thắng là bTaskee, TopCV, CyHome

Igal Ahouvi chủ đầu tư khu nghỉ dưỡng ALMA

Doanh nhân Igal Ahouvi chủ đầu tư khu nghỉ dưỡng ALMA
Doanh nhân người Israel Igal Ahouvi – chủ đầu tư dự án khu nghỉ dưỡng ALMA

Chủ đầu tư dự án ALMA – Igal Ahouvi là doanh nhân khởi nghiệp thành công từ hai bàn tay trắng. Ông hiểu rõ những khó khăn và thách thức mà các bạn trẻ gặp phải trong quá trình khởi nghiệp. Với vai trò là Lãnh sự Danh dự Việt Nam tại Israel, đồng thời là một trong những nhà sáng lập và nhà đầu tư chính của các vườn ươm lớn như Nielsen Innovate, ông đã tích cực kết nối với các quỹ đầu tư tại quê hương mình và mang đến cơ hội quý báu cho các startup Việt được gọi vốn trực tiếp tại Israel – nơi được cả thế giới biết đến với tên gọi “Quốc gia khởi nghiệp”; đồng thời học hỏi từ kinh nghiệm khởi nghiệp thành công của các doanh nghiệp tại quốc gia Trung Đông này.

Dự án Khu nghỉ dưỡng ALMA
Dự án khu nghỉ dưỡng ALMA hoạt động theo mô hình Sở hữu kỳ nghỉ

Đây cũng chính là một phần trong chuỗi hoạt động vì cộng đồng mà Công ty ALMA và doanh nhân Igal Ahouvi mong muốn được đóng góp cho sự phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp của Việt Nam.

Trước đó, Công ty ALMA cũng đã xúc tiến buổi làm việc giữa chuyên gia khởi nghiệp Illy Edry (Israel) với UNBD thành phố Hà Nội để tư vấn và hỗ trợ chiến lược phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp và vườn ươm công nghệ cao tại Việt Nam.
Cũng trong đầu năm nay, Công ty ALMA đã phối hợp cùng Hội Liên Hiệp Thanh Niên Việt Nam tổ chức các hoạt động ý nghĩa, như chương trình “Đồng hành với Thanh niên khởi nghiệp năm 2018”. Trong chương trình này, Công ty ALMA đã trao học bổng toàn phần trị giá 130 triệu đồng cho các bạn sinh viên có niềm đam mê khởi nghiệp tham gia khóa học “Smart Cities” tại Israel trong 3 tuần.
Dự án khu nghỉ dưỡng ALMA do doanh nhân Israel Igal Ahouvi làm chủ đầu tư. Khu nghỉ dưỡng ALMA là dự án nghỉ dưỡng cao cấp hoạt động theo mô hình Sở hữu kỳ nghỉ tại Bãi Dài, Cam Ranh, Khánh Hòa.
Với nét kiến trúc độc đáo (toàn bộ các căn hộ và biệt thự đều hướng biển) cùng các tiện nghi cao cấp, đa dạng như:
• Công viên nước
• Nhà hát ngoài trời
• Trung tâm giải trí
• Khu vui chơi dành cho trẻ em
• Trung tâm thể thao….
Khu nghỉ dưỡng ALMA sẽ trở thành nơi lưu giữ khoảnh khắc đoàn viên hạnh phúc trong suốt nhiều năm cho các gia đình Việt.
Nguồn: Thanh niên