Nguyễn Thị Quỳnh Nga, Hoàng Tâm Anh và Hoàng Hậu Phương Đông là ba gương mặt tài năng đã xuất sắc giành được học bổng “Đồng hành cùng Thanh niên Việt Nam khởi nghiệp”. Ba bóng hồng này học tập 3 tuần tại Đại học Tel Aviv, Israel với khóa học “Smart cities – Thành phố thông minh”.

Vượt qua hơn 4.000 ứng viên, ba nữ 9X có ý tưởng khởi nghiệp đều hướng về cộng đồng và sử dụng thành thạo tiếng Anh đã giành chiến thắng trong chương trình “Đồng hành với thanh niên Việt Nam khởi nghiệp” năm 2018; đồng thời ẵm học bổng tới Quốc gia khởi nghiệp Israel tham gia khoá học về phát triển thành phố thông minh “Smart Cities”.

Đến đất nước Israel, các bạn không khỏi ngỡ ngàng và nhanh chóng bị cuốn hút trước vẻ đẹp của khung cảnh thiên nhiên, đất nước và những nét văn hoá đặc trưng, phong phú đa sắc tộc. Đồng thời, có dịp đến thăm những địa điểm nổi tiếng như thánh địa Jerusalem, hay thành cổ Masada cạnh Biển Chết.

Ba bóng hồng 9X Việt trải nghiệm khoá học Smart Cities tại Israel - ảnh 2
Các bạn có dịp đến thăm nhiều điểm nổi tiếng của đất nước Israel

Hoàng Hậu Phương Đông cho biết: “Trái với những gì em được biết đến qua truyền thông về khu vực Trung đông đầy bất ổn, Israel hiện ra với một khung cảnh thanh bình và xinh đẹp”.

Một trong những ấn tượng đối với ba “bóng hồng” Việt là sự thân thiện của con người Israel. Các bạn chia sẻ, khi biết cả ba đều đến từ Việt Nam, rất nhiều người ở Quốc gia khởi nghiệp này đã bày tỏ sự chào đón, cởi mở bắt chuyện và tao đổi nhiều hơn về Việt Nam.

Có dịp được tìm hiểu văn hoá, đất nước và con người của Israel, song Nguyễn Thị Quỳnh Nga, Hoàng Tâm Anh và Hoàng Hậu Phương Đông vẫn không quên nhiệm vụ chính của mình là tiếp thu những kiến thức bổ ích từ khóa học “Smart cities – Thành phố thông minh”.

Các bạn đã có những giờ phút học tập sôi nổi, tham gia đóng góp ý kiến của mình, trao đổi với bạn học và giảng viên về những giải pháp ý tưởng để xây dựng thành phố thông minh tại Việt Nam.

Ba bóng hồng 9X Việt trải nghiệm khoá học Smart Cities tại Israel - ảnh 4
Các bạn cũng đã gặp gỡ doanh nhân Igal Ahouvi nổi tiếng với sự vươn lên thành công

Các bạn cũng đã gặp gỡ doanh nhân Igal Ahouvi – chủ đầu tư công ty ALMA và cũng là nhà tài trợ Học bổng lần này. Ông Igal được biết đến là một doanh nhân và là nhà khởi nghiệp nổi tiếng người Israel. Cùng với những trao đổi về khởi nghiệp, sáng tạo…, Nguyễn Thị Quỳnh Nga, Hoàng Tâm Anh và Hoàng Hậu Phương Đông cũng đã được có thêm những bài học và động lực từ câu chuyện thành công của ông Igal Ahouvi, từ xuất thân con của người lái xe taxi.