Hiện thực hóa giấc mơ đến những thiên đường nghỉ dưỡng


Hiện thực hóa giấc mơ đến những thiên đường nghỉ dưỡng

Với việc tham gia hình thức “Sở hữu kỳ nghỉ”, bạn hoàn toàn có thể hiện thực hoá mong muốn trải nghiệm những chuyến nghỉ dưỡng sang trọng, đắt đỏ nhất thế giới ở Hawaii, Bora Bora hay Maldives…

Mô hình du lịch lý tưởng

Hình thức “Sở hữu kỳ nghỉ” đã ra rời và phát triển từ những năm 60 của thế kỷ XX, du nhập vào Mỹ trong những năm 70 và đã trở thành một mô hình du lịch phổ biến khắp thế giới với rất nhiều tổ chức trao đổi kỳ nghỉ lớn với sự tham gia của nhiều tập đoàn khách sạn uy tín trên toàn cầu như Marriott, Hilton … Với mô hình này, thay vì lên chi phí cho việc nghỉ dưỡng theo từng chuyến du lịch, bằng cách sở hữu kỳ nghỉ, bạn đã đảm bảo trước kỳ nghỉ hàng năm cho cả gia đình trong hàng chục năm tiếp theo với mức chi phí hợp lý . Người mua “Sở hữu kỳ nghỉ” có quyền sở hữu đối với kỳ nghỉ của mình tại một khu nghỉ dưỡng trong một khoảng thời gian nhất định mỗi năm với mức giá được tính ở thời điểm hiện tại: có thể là một tuần, một tháng hay vài tháng và liên tục trong hàng chục năm, tùy từng gói sản phẩm. Qua thời gian dài được áp dụng, vận hành và phát triển để thích nghi với những đổi mới của xã hội, mô hình “Sở hữu kỳ nghỉ” đã chứng tỏ được nhiều ưu thế so với mô hình du lịch truyền thông. Các gia đình thành viên chủ sở hữu kỳ nghỉ của một đơn vị cung cấp kỳ nghỉ cụ thể ngoài việc được hưởng những ưu đãi đặc biệt về dịch vụ nghỉ dưỡng của chính đơn vị đó còn có thể trao đổi kỳ nghỉ của mình với các gia đình khác qua các tổ chức trao đổi kỳ nghỉ quốc tế có liên kết với đơn vị cung cấp kỳ nghỉ của họ. Các chủ sở hữu kỳ nghỉ cũng có toàn quyền định đoạt đối với kỳ nghỉ của gia đình: chuyển nhượng, cho thuê, bán, tặng và để lại quyền thừa kế kỳ nghỉ cho người khác, điều này mang lại kênh đầu tư tài chính ổn định và lâu dài cho người sở hữu.

Sở hữu kỳ nghỉ ngay tại Việt Nam

Các nhà đầu tư đánh giá rằng với tình hình chính trị ổn định, nền kinh tế đang ngày càng phát triển, Việt Nam là một thị trường mở với nhiều tiềm năng cho một mô hình kinh doanh thông minh và tiên tiến như “Sở hữu kỳ nghỉ”. Tại Việt Nam, khu du lịch Vịnh Thiên Đường (ALMA) là doanh nghiệp nước ngoài đầu tiên mang đến mô hình “Sở hữu kỳ nghỉ” tiêu chuẩn với việc đầu tư xây dựng Khu Resort ALMA trên quy mô 30 ha tại Bãi Dài. Theo ông Hem Patel, Tổng giám đốc ALMA, chủ sở hữu kỳ nghỉ tại ALMA sẽ sở hữu kỳ nghỉ của mình tại khu resort ALMA ít nhất 01 tuần trong 01 năm và kéo dài trong nhiều năm. Khi khu resort ALMA chính thức khai trương, tất cả các chủ sở hữu đều có cơ hội trao đổi kỳ nghỉ tại bất kỳ nơi nào trong số hàng ngàn khu nghỉ dưỡng và khách sạn trên toàn thế giới đã đăng ký tham gia vào các hệ thống trao đổi kỳ nghỉ quốc tế uy tín. Ông Patel cho rằng, với tư duy ngày càng cởi mở hiện đại và xu hướng hội nhập quốc tế, người tiêu dùng Việt Nam đang dần đón nhận xu hướng nghỉ dưỡng này một cách tích cực.

Thiên đường nghỉ dưỡng ALMA

Cách đây 6 năm, tỉ phú người Israel Igal Ahouvi đặt chân đến Việt Nam lần đầu tiên. Và một Việt Nam với đường bờ biển dài tuyệt đẹp và tấm tình mến khách của người dân đã làm ông xiêu lòng. Kể từ đó, Igal luôn mong mỏi sẽ hiện thực hóa những tình cảm yêu mến với Việt Nam bằng những hoạt động kinh doanh cụ thể. Năm 2014, ông chính thức khởi công dự án Khu nghỉ dưỡng ALMA tại Bãi Dài. Vào những ngày cuối tháng 2/2016, trên công trường dự án ALMA, công nhân đang gấp rút thực hiện những cột mốc phát triển quan trọng của dự án. Với tốc độ khẩn trương, đề cao yếu tố hiệu quả và chất lượng công trình, dự án đang được tiến hành theo đúng kế hoạch. Hơn 1,1 triệu mét khối cát trên vùng diện tích 30 ha rộng lớn đã được di dời để phục vụ việc chuẩn bị mặt bằng xây dựng dự án. Hiện tại, cùng với việc hoàn thiện các bản thiết kế chi tiết, đội ngũ dự án của ALMA đang tập trung cho việc xây dựng khối công trình tòa nhà chính. Khu nghỉ dưỡng ALMA – kiệt tác kiến trúc bên bờ biển thơ mộng – đang dần hình thành.