HÀNH TRÌNH ALMA (Cập nhật tới tháng 02/2016)


Chính thức được giới thiệu tại Việt Nam từ cuối năm 2013, ALMA tự hào là đơn vị tiên phong đưa mô hình Sở hữu Kỳ nghỉ đã được yêu thích trên thế giới về với người tiêu dùng tại Việt Nam. Để đáp ứng niềm tin yêu và mong chờ của khách hàng, trên công trường dự án ALMA, chúng tôi cũng đang gấp rút thực hiện những cột mốc phát triển quan trọng của dự án.

Sau nhiều tháng triển khai di dời 1,1 triệu mét khối cát trên vùng diện tích 30 hecta rộng lớn để phục vụ việc chuẩn bị mặt bằng xây dựng, dự án ALMA tập trung vào việc phát triển thiết kế chi tiết. Từ phác thảo tổng quan của kiến trúc sư trưởng John Seifert, đội ngũ phụ trách dự án của chúng tôi từ Mỹ, Singapore và Việt Nam đã trải qua rất nhiều tuần làm việc miệt mài để đi đến thống nhất hoàn thiện thiết kế chi tiết cho từng hạng mục công trình. Việc hoàn thiện thiết kế chi tiết cảnh quan cũng như kiến trúc nội thất bên trong là một quy trình đặc biệt quan trọng, đóng vai trò then chốt đảm bảo chất lượng xây dựng đúng tiêu chuẩn 5 sao của khu Resort ALMA. Người đứng sau các bản vẽ tỉ mỉ này là Giám đốc Dự án Jorgen Juhl, cùng trợ lý và các cộng sự của ông trong đội ngũ thiết kế – những kiến trúc sư thực thụ của Resort ALMA. Ông Jorgen, với kinh nghiệm xây dựng những khu resort được yêu thích nhất tại Việt Nam như The Nam Hải Hội An, Hyatt Regency Đà Nẵng chia sẻ “Từng hạng mục, từng chi tiết của Resort ALMA đều được chúng tôi xây dựng dựa trên các nghiên cứu và khảo sát cụ thể về mong muốn của khách nghỉ dưỡng cũng như xu hướng thiết kế các khu resort trong thời gian tới. ALMA là dự án đặc biệt nơi sẽ trở thành ngôi nhà nghỉ dưỡng trọn đời của nhiều thế hệ gia đình trong suốt hàng chục năm, bởi vậy việc đảm bảo yếu tố đa dạng, mới mẻ của dự án là một thách thức đối với tôi và các cộng sự. Chúng tôi hi vọng sự nhiệt tâm của đội ngũ dự án sẽ đem lại cho các gia đình Việt Nam những kỳ nghỉ hàng năm nồng ấm và đặc sắc, kết nối nhiều thế hệ!”

Điều quan tâm và cũng là mong muốn lớn nhất của các kiến trúc sư là đảm bảo được góc nhìn hướng biển cho tất cả các căn hộ thuộc tòa nhà trung tâm. Theo thiết kế gốc hình chữ T, các tòa nhà trung tâm vốn rất được tán thưởng bởi vẻ đẹp hiện đại và hài hòa có điểm trừ duy nhất là chỉ đảm bảo được hướng nhìn biển cho khoảng 60% số lượng các căn hộ. Bằng cách tạo ra các góc chữ V bên mỗi cạnh của tòa nhà chính, các kiến trúc sư đã đem tới giải pháp thông minh giúp cho đa số các gia đình chủ sở hữu của ALMA đều có được cơ hội ngắm nhìn biển Bãi Dài tuyệt đẹp từ căn hộ của mình.

Cuối năm 2015, đội ngũ thi công của chúng tôi đã hoàn thành việc thử nghiệm cọc với kết quả thử nghiệm hoàn toàn khả quan đúng theo kế hoạch. Bản thiết kế 400 cọc đại trà cho tòa nhà chính đang được điều chỉnh và hoàn thiện từng chi tiết cuối cùng, các giàn khoan và máy trộn đã được lắp đặt sẵn sàng khắp nơi trên công trường, đội ngũ nhân lực được phân ca làm việc 24/7 tất cả các ngày trong tuần – tất cả đều tất bật và khẩn trương để đảm bảo hoàn thành việc phổ cọc đại trà cho khối công trình 03 tòa nhà chính ngay trước tết Bính Thân 2016 theo dự kiến.

Với tốc độ khẩn trương, đề cao yếu tố hiệu quả và chất lượng công trình, ALMA đang kiểm soát sát sao tiến độ xây dựng của khu nghỉ dưỡng nhằm mục đích mang đến sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng. Theo kế hoạch dự kiến của chúng tôi, sau kỳ nghỉ Tết Bính Thân 2016, ALMA sẽ sẵn sàng cho công đoạn xây dựng toàn bộ phần khung của các tòa nhà chính.

Thông tin cập nhật tiến độ xây dựng dự án sẽ thường xuyên được gửi tới gia đình các chủ sở hữu của ALMA. Năm 2016 náo nhiệt ngày đêm trên công trường là lời cam kết của chúng tôi dành cho khách hàng, những người đã cùng chúng tôi tin tưởng, cùng chúng tôi sát cánh và tiếp thêm sức mạnh lớn lao cho chúng tôi trên con đường hiện thực hóa những giấc mơ tại ALMA.